会馆公告
择吉于2015年6月20日 晚16时假泰国皇家海军俱乐部隆重举行“庆祝中泰建交四十周年-泰国四川周”系列庆典活动开幕式及大型文艺晚宴,晚会有四川风情图片展、泰国歌舞表演、川剧变脸及四川茶艺表演等各种演出。主办方特此呈函诚邀贵宾领导临出席,共囊盛举。

พิธีเปิดและงานเลี้ยงสำหรับกิจกรรมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทยจีน ในวันที่ 20 มิถุนายน 2015 ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป คณะผู้จัดงานจึงใคร่ขอเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมงานในครั้งนี้

 

您现在的位置:会馆新闻

“庆祝中泰建交40周年-泰国四川周”圆满开幕   

   2015年6月20日 四川省海外交流协会、泰国四川会馆、泰国川渝总商会、泰中工商业联合总会联合举办的“庆祝中泰建交40周年-泰国四川周”系列庆典活动开幕式在曼谷皇家海军俱乐部(Royal Thai Convention Center)正式隆重开幕。由泰国工商业联合总会会长切塔上将、四川省副省长蔡静先生、泰王国驻成都总领事馆郭梅特总领事、素攀武里副府长素皮帕少尉、泰国四川会馆会长谢晖、中国驻泰国使馆文化参赞陈疆共同剪彩。
    庆祝中泰建交40周年-泰国四川周活动,旨在促进泰国-四川文化、经济、旅游各方面的合作交流。晚会有四川风情图片展、泰国歌舞表演、川剧变脸及四川茶艺表演等多项极具特色的节目和演出。晚会还特别颁发证书给予组织该活动的人士。
    切塔上将接受泰华网采访表示:我与中国有长久友好的关系,一直以来敬重中国人民和中国领导人。作为世界泰拳理事会主席,我将带来把泰拳运动带到中国,促进泰中两国的关系进一步发展。

      วันที่ 20 มิถุนายน 2015 สำนักงานกิจกรรมการแลกเปลี่ยนต่างประเทศมลฑลเสฉวน สมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทย หอการค้าเสฉวนฉงชิงแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมไทยจีน  ได้จัดงานสัปดาห์ไทย –เสฉวน ณห้องเจ้าพระยาหอประชุมกองทัพเรือ โดยมีพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร นายกสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมไทย-จีน นายช่ายจิ้ง รองปลัดมณฑลเสฉวน เรือโทโกเมศ กมลนาวิน กงสุลใหญ่ ณ นครเฉินตูมนฑลเสฉวน ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิชรองผู้ว่าราชการจ.สุพรรณบุรีนายเซี่ยฮุยนายกสมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทยนายเฉินเจียงอุปทูตด้านวัฒนธรรมสถานทูตจีนประจำประเทศไทยร่วมเปิดงาน
        การเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างไทยเสฉวน ทางด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองฝ่ายให้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ภายในงานมีการจัดกิจกรรมการแสดงรำไทยการแสดงเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงการชงชาและการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ที่จัดงานในครั้งนี้
       ทางด้าน พล.อ.เชษฐา ฐานจาโร ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ไทยซีเอ็น ว่า โดยส่วนตัวแล้วมีความสัมพันธ์อันดีต่อประเทศจีนเป็นระยะเวลานานมีความนับถือชาวจีนและผู้นำจีนเสมอมาและในฐานะประธานสภามวยโลก ท่านจะนำมวยไทยไปชกที่ประเทศจีน เชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ให้มีความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

泰国工商业联合总会会长 切塔上将接受泰华网采访

泰国潮州会馆主席蔡汉强接受泰华网采访

四川省人民政府外事 侨务副主任 唐宏 接受泰华网采访

泰国广西会馆主席 李铭如 接受泰华网采访

瑞格尼金融科技股份总经理 曾毅博士 接受泰华网采访

泰国四川会馆会长 谢晖 接受泰华网采访

版权所有 Copyright(C)泰国四川会馆 | 会员交流 建议电脑设置分辨率1024*768  技术支持 by fristweb